Naisip ko dati ang series na 'to marahil dala na rin ng mga na-stock na alak sa utak ko. Pero hindi ko naman inakalang marami ang mahu-hook sa kalokohang ito. May ilan akong mga kaibigan sa Facebook na ginagamit na rin itong pam-bola sa babae. Yung iba nga nagkahulihan pa sa wall. Friend ko rin kasi yung babaeng ginamitan nya ng pick-up line na nakuha sa collection ko. Ayun, bistado. Pero gaya ng ibang bandwagon, may katapusan din ang series na ito. Ang iba dyan naisip ko, ang iba naman nakuha ko sa ibang networking sites at minodify ko na lang sa konteksto ni Boyet at ni Girlie.

Pero ni minsan hindi ko naisip na magkakaroon ito ng taxi franchise:


*larawan mula kay Saab Magalona: http://saabmagalona.tumblr.com/post/173663789/boyet-and-girlie *

At eto na, inipon, tinipon, para inyong abusuhin, pagtawanan, at ipasa. Enjoy:

BOYET: Ang pag-ibig ko sayo, parang NBA finals.
GIRLIE: Bakit?
BOYET: Hindi man kita maDALLAS makita, MIAMI pading dhilan para mahalin ka.

BOYET: Im a boy and im your friend..
GIRLIE: So?
BOYET: Can I be your BOYFRIEND?

BOYET: taga FEU ka ba ?
GIRLIE: Bakit?
BOYET: kasi sabi nang puso ko na TAMA RAW na ibigin kita

BOYET: sana pwedeng i- COPY & PASTE ang puso ,
GIRLIE: Bakit:?
BOYET: para i-copy ko ang puso mo at ipa-paste ko sa puso ko.

BOYET: Nakakainis ka na! Napaka-isip bata mo! Masyado kang childish!
GIRLIE: Anong gagawin mo?
BOYET: Gusto mo gawin kitang... Baby ko

BOYET: may MALI ba sakin ?
GIRLIE: Bakit:?
BOYET: hayaan mo na , may TAMA naman ako sayo.

BOYET: bakit wala ka pang BF ?
GIRLIE: bawal pa eh , ikaw bat wala ka pang GF ?
BOYET: bawal ka pa eh.

BOYET: ano ang pinagkaiba ng BAHAY sa PUSO ?
GIRLIE: Ano?
BOYET:, sa BAHAY may kasama ka , pero sa PUSO ko nag-iisa ka.

BOYET: may alam ka bang PAMPALAGLAG ?
GIRLIE: Bakit? Nakabuntis ka ba?
BOYET: Hindi, ang lakas kasi ng kapit mo sa puso ko.

GIRLIE: ano ba yung LOVE ?
BOYET: hindi ko alam eh , basta ang alam ko lang LOVE-is kitang mahal.

BOYET: di man ako kasing galante ng TATAY mo o kasing galing pomorma ng KAPATID mo , kasing husay naman ako mag alaga ng NANAY mo.

BOYET: Modem ka ba?
GIRLIE: ha? Bakit?!
BOYET: Because I find a “connection” in you.

*sa Tagaytay*
GIRLIE: wow , I LOVE THE VIEW.
BOYET: pwedeng tanggalin mo nalang yung "THE"?

BOYET: Alam mo ba kung bakit maalat ang dagat?
GIRLIE: Bakit?
BOYET: Because God put all the sweetness in you.

BOYET: Buti pa ang bagoong at kare-kare, pinagsasama..
GIRLIE: oh e ano naman?
BOYET: tayo kaya kelan?

BOYET: Feeling ko mouse tayong dalawa…
GIRLIE: bakit?
BOYET: You know, we just click

BOYET: Teacher ka ba?
GIRLIE: hinde, bakit?
BOYET: Tinuruan mo kasi akong magmahal.

BOYET: Sana naging lungs mo na lang ako...
GIRLIE: Bakit?
BOYET: para malapit ako sa puso mo.

BOYET: Sana taxi ka na lang.
GIRLIE: at bakit?!
BOYET: para ikaw na ang kusang lalapit sa akin.

GIRLIE: BAKIT LATE KA! LAGI KA NA LANG LATE! NAIINIS NA KO SAYO!
BOYET: Ang ingay mo! Pag ikaw di pa nanahimik tatakpan ko na yang bibig mo.. NG LABI KO

BOYET: kaya pala walang bituin sa langit eh...
GIRLIE: kasi maulap?
BOYET: hinde, nandito ka kasi

BOYET: Ang lamig!!!
GIRLIE: E di mag-jacket ka!
BOYET: aanhin ko ang jacket kung sayo pa lang nang-iinit na ako

BOYET: kung talagang tayo, kahit san sulok ng mundo magtatagpo tayo.
GIRLIE: never tayo magtatagpo. walang sulok ang mundo.bilog ito bilog!
BOYET: :(

BOYET: *nahulog sa hagdan.*
GIRLIE: anong nangyari sayo?
BOYET: paakyat na sana ako, kaso nung nakita kita ayun nahulog ulit ako...

BOYET: Di naman talaga ako sanay at marunong BUMANAT eh.
GIRLIE: e san mo nakukuha yang mga BOLA mo?
BOYET: Sadyang nabubuo lang ang mga yon, pag nabubuo ka din sa isipan ko.

BOYET: ang hirap isulat ng pangalan mo
GIRLIE: bakit?
BOYET: sa tuwing maiisip lang kita , I LOVE YOU na agad nasusulat ko eh.

BOYET: may kakambal ka ba?
GIRLIE: wala naman. Bakit?
BOYET: Kasi you’re in my heart. Yet you’re on my mind.

GIRLIE: andaming babae dito sa fone mo! Sino ba talaga ang laman ng puso mo?!
BOYET: ewan ko sayo! Ikaw ang nagmamay-ari tapos ako tinatanong mo!?

GIRLIE: sige nga describe me in one word!
BOYET: "Mine"
GIRLIE: nabili mo ba ako!? Kelan pa!?

BOYET: naaalala lang naman kita kapag malungkot ako
GIRLIE: bakit naman?
BOYET: kasi kapag masaya ako , kasama kita.

BOYET: hindi naman ako si Madam Auring...
GIRLIE: Bakit?
BOYET: nakikita ko kasi ang future ko.. kasama ka.

BOYET: nagsusungit ka na naman!
GIRLIE: ewan ko sayo!
BOYET: Kahit sing-tigas ng bakal ang puso mo, kakalawangin 'yan sa mga diskarte ko.

BOYET: para kang tsinelas.
GIRLIE: di man lang sapatos!?
BOYET: kahit na anong ganda ng sapatos, pag-uwi mo, tsinelas pa rin ang hanap mo.

BOYET: ULAN ka at LUPA ako...
GIRLIE: ha? Hindi ba langit at lupa?
BOYET: ulan at lupa. Sa ayaw at sa gusto mo, sa akin ang bagsak mo

GIRLIE: Im scared!
BOYET: why?
GIRLIE: There's always be a LIE in BELIEVE, OVER in LOVER, END in FRIENDS...
BOYET: But there's US in TRUST.

BOYET: Naaksidente ako.
GIRLIE: Huh anong nangyari?
BOYET: Don't worry, tong nararamdaman ko para sayo, 'di to aksidente!

BOYET: You are my strength,
GIRLIE: *blush*
BOYET: But loving you is my ultimate weakness...

BOYET: ang totoo nyan, Duwag ako. Takot ako.
GIRLIE: ha?
BOYET: Duwag na saktan ka. Takot na mawala ka.

GIRLIE: Nobody is perfect.
BOYET: Until I fell in love with you

BOYET: buwisit na Facebook yan, tanong nang tanong ng “What’s On Your Mind?”
GIRLIE: Tapos?
BOYET: ikaw lang naman ang nasa isipan ko… Ano gusto nila i-Share kita para i-Like ng Iba?

BOYET: May dadalawin ka ba sa sementeryo?
GIRLIE: wala bakit?
BOYET: Ako na lang dalawin mo! Tutal naman patay na patay ako sa ‘yo eh.

BOYET: ang pagmamahal ko sayo ay parang pag hinga ko....
GIRLIE: Bakit?
BOYET: paano ko ititigil? Pag tumigil ako ikamamatay ko.

NANAY NI BOYET: di ba ang bilin ko sa ‘yo, future mo ang atupagin mo! Bakit puro si Girlie ang inaatupag mo?
BOYET: siya po kasi ang future ko.

GIRLIE: tahimik ka ata lately, marami ka bang iniisip?
BOYET: bakit? Madami ka ba? Eh nag-iisa ka lang sa puso at isip ko!

BOYET: Sarap tignan ng langit, Pero nakakangawit tumingala.
GIRLIE: oo nga!
BOYET: Buti na lang nandito ka, isang lingon ko lang langit na.

BOYONG: masaya ka ata ngayon kahit di mo kasama si Girlie?
BOYET: masaya naman ako pag wala siya... sumusobra nga lang pag nandiyan na siya

GIRLIE: ayoko lumangoy sa dagat baka malalim!
BOYET: wag ka mag-alala wala nang mas lalalim pa sa feelings ko sayo.

GIRLIE: ilan na ba minahal mo ??
BOYET: bakit, ilan ka ba ??

BOYET: wag mo akong dalawin sa hospital pag may sakit ako...
GIRLIE: ha? Bakit naman?
BOYET: e kasi titig mo pa lang nanghihina na ko.

BOYET: buti na lang graduate na ko, malamang kasi sa exam laging "zero" ang makuha ko.
GIRLIE: bakit naman?
BOYET: ikaw lang kasi ang "tama" sa buhay ko e.

BOYET: kung subject ka sana ikaw ang pinakamahirap
GIRLIE: bakit naman?
BOYET: para sayo lang ako babagsak

BOYET: the only permanent thing in this world is...
GIRLIE: change?
BOYET: no! may lab por yu!

BOYET: Favorite mo ba ang number 6?
GIRLIE: ok lang, bakit?!
BOYET: Kasi ang “SIXy SIXy” mo kasi eh!

GIRLIE: dad, si Boyet, manliligaw ko po.
MANG GARDO: oh iho, ano ikinabubuhay mo?
BOYET: yung anak niyo po.

GIRLIE: Ang panget talaga ng pangalan mo.
BOYET: Okey lang! Maganda naman apelyido ko. Bagay sa pangalan mo.

BOYET: Para kang Birthday ko.
GIRLIE: ha bakit?!
BOYET: Kasi nung dumating ka. Doon na nagsimula ang BUHAY KO.

BOYET: alam mo, para tayong kwento ni Juan Tamad…
GIRLIE: baket?!
BOYET: ako si Juan at ikaw ang bunga…hinihintay kong mahulog ka sa akin.

BOYET: *nakatutok ang DSLR kay Girlie*
GIRLIE: kinukunan mo ba ko?! Bakit di ka nagpapa-alam?!
BOYET: hinde ah!! Nagwa-white balance lang ako! Ang puti mo kasi!

BOYET: ang pag-ibig ko sayo parang tanghali...
GIRLIE: huh? Bakit?
BOYET: parang tanghali... TAPAT!

BOYET: kailangan ko na ata mag pa doctor.
GIRLIE: bakit? may nararamdaman ka ba?
BOYET: oo... para sayo!

BOYET: Para kang bato sa langit...
GIRLIE: bakit?!
BOYET: Tinamaan ako ngunit hindi nagalit, sa halip...UMIBIG

BOYET: sabi sa balita mawawala na daw ang bagyo.
GIRLIE: ows?! Talaga!?
BOYET: pero uulanin ka pa rin ng PAGMAMAHAL ko.

BOYET: Hindi naman ako BOBO...
GIRLIE: bakit na naman?
BOYET: hindi ko kasi maisip kung ano gagawin ko Kapag nawala ka sa BUHAY ko.

GIRLIE: naniniwala ka ba sa "love is blind"
BOYET: hindi!
GIRLIE: bakit naman?
BOYET: eh nakita kita eh.